Câu lạc bộ PSG – Đội bóng đại diện cho “kinh đô ánh sáng”

Câu lạc bộ PSG đại diện cho “kinh đô ánh sáng” với rất nhiều cầu thủ tài năng. Vậy điểm nổi bật ở đội bóng này là gì? Hãy để Socolive TV giúp bạn biết thêm thông tin về điều này.

Lịch sử hình thành của câu lạc bộ PSG

Trước khi tìm hiểu thông tin về câu lạc bộ PSG, ta nên biết về lịch sử hình thành của đội bóng này. Tại sao nó được sinh ra? Mục đích làm gì? Tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Câu lạc bộ Paris-Saint Germain được hình thành từ năm 1904 tại Pháp với tên là Stade Saint-Germain. Họ đã chiến đấu hết sức cuồng nhiệt, làm mưa làm gió ở các giải vô địch nghiệp dư Pháp cho đến năm 1970. Các cầu thủ được quyền lên chơi giải đấu hạng nhì kết hợp cùng với Paris FC. Hai câu lạc bộ này ký kết thủ tục vào ngày 10 tháng 6 năm 1970 và khai sinh ra tên Paris-Saint Germain.

Lịch sự hình thành của Les Parisiens

Thuận lợi trong mùa giải đầu tiên, câu lạc bộ PSG đã thi đấu cuồng nhiệt và đem lại kết quả rất thành công và họ được thăng hạng. Chính quyền Paris tuyên bố sẽ tài trợ cho đội bóng này với những điều kiện mà họ đề ra. Tất nhiên, câu lạc bộ PSG đã đồng ý điều đó.

Không may mắn thay, vào ngày 21 tháng 12 năm 1971, đã có 46 phiếu thuận và 44 phiếu chống đổi tên thành Paris Football Club. Chủ thục Henri Patrelle đã cố gắng nghĩ ra cách để giữ tại tên bởi sẽ bị tòa thị chính Paris cắt tài trợ. Thế nhưng câu lạc bộ PSG đã từ chối tên gọi và họ đã bị tách ra là đôi. Một là Paris FC thi đấu ở hạng nhất và hai là PSG thi ddauas ở hạng ba.

Câu lạc bộ PSG đã thi đấu đỉnh cao để được thăng hai hạng trong 2 mùa liên tiếp, trở lại với giả đấu mạnh nhất của Pháp năm 1974 còn Paris FC lại bị rớt xuống giải hạng hai. Daniel Hechter trở thành chủ tịch đội bóng, đồng thời là nhà sáng lập mẫu áo với ba màu như hiện nay. Trớ trêu là dưới thời của ông thì câu lạc bộ PSG lại gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính.

Cộng sự thân cận của Hechter, Francis Borelli lên làm chủ tịch. Khi ông cầm quyền, PSG đã đạt được một chức vô địch quốc gia đầu tiên năm 1986. Ngoài ra, họ còn đạt được Cúp nước Pháp năm 1982 và 1983. Từ những năm cuối thập niên 1980 đến 2006, câu lạc bộ PSG chỉ thành công ở cách giải Cúp. Cụ thể, họ đã đạt được 5 Cúp quốc gia, 2 Cúp Liên đoàn, 1 Cúp C2 Châu Âu và Cúp Intertoto.

Một khoảng thời gian không mấy nổi bật cho đến năm 2009, chủ tịch câu lạc bộ PSG hiện nay Nasser Al-Khelaifi cầm quyền và mở ra tương lai sáng cho toàn đội. Ông chiêu mộ rất nhiều cầu thủ xuất sắc về làm đội bóng chất lượng hơn. Từ đó, mọi người mới biết đến một Paris-Saint Germain lớn mạnh như hiện nay mà rất nhiều người phải kính phục.

Thành tựu và danh hiệu mà câu lạc bộ PSG đạt được

Câu lạc bộ PSG là một trong những đội bóng lớn mạnh nhất trên thế giới. Chính vì thế, số thành tựu và danh hiệu mà họ đạt được là vô cùng khủng khiếp. Cụ thể, họ đã giành lấy những danh hiệu sau: 12 lần vô địch Ligue 1, 1 Ligue 2, 14 Cúp bóng đá Pháp, 9 Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp, 12 Siêu cúp bóng đá Pháp.

Những thành tích đáng nể PSG đã đạt được

Khủng khiếp ở chỗ, ngoại trừ Ligue 2, họ đều đạt kỷ lục số Cúp nắm giữ đã được nêu trên. Ngoài ra ở trên chiến trường Châu Âu, PSG đã đạt được 1 UEFA Cup Winners’ Cup và 1 UEFA Intertoto Cup.

Những cầu thủ xuất sắc trong lịch sử PSG

Sở hữu rất nhiều thành tích khủng như vậy. PSG có sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp không? Câu trả lời là có khi mà đã từng có rất nhiều siêu sao khoác lên mình màu áo của câu lạc bộ đại diện cho kinh đô ánh sáng. Cùng điểm tên những người đó ngay dưới đây.

Lionel Messi

Messi chính là cái tên nổi bật nhất nhì trong thế giới bóng đá. Anh được mọi người coi như GOAT-cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Messi sở hữu khả năng săn bàn đẳng cấp và kiến tạo cũng không kém cạnh gì. Những đường bóng lắt léo, đôi chân nhanh thoăn thoắt khiến khán giả đứng ngồi không yên khi anh cầm bóng. Mặc dù thi đấu cho PSG một khoảng thời gian ngắn nhưng cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người hâm mộ.

Cầu thủ vĩ đại nhất PSG cũng như thế giới – Lionel Messi

Zlatan Ibrahimovic

Zlatan là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ xem trực tiếp bóng đá. Anh được biết đến với những pha ghi bàn đẳng cấp, mang tính thương hiệu riêng. Zlatan sở hữu trong mình khả năng săn bàn thiên bẩm cùng phòng cách đá máu lửa khiến ai cũng phải dè chừng khi đối đầu.

Ronaldinho

Ronaldinho là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Tiền đạo Brazil sở hữu kỹ thuật, khả năng cầm bóng mà mọi người hay biết đến “vũ công Samba”. Đi kèm với kỹ năng sút xa đẳng cấp, những đường chuyền chuẩn xác mà không cần nhìn. Anh còn được vua bóng đá Pele điền tên vào danh sách FIFA 100 những cầu thủ còn sống vĩ đại nhất trên thế giới vào năm 2004.

Trên đây, chúng tôi đã khái quát cho quý vị độc giả biết thêm về câu lạc bộ PSG. Ngoài ra, những danh hiệu, cầu thủ xuất sắc cũng được chúng tôi đề cập đến với mục đích khán giả có thể biết thêm thông tin. Nếu thấy hữu ích, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những điều hay ho nhé!