Danh sách tổng hợp những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại

Trong vòng một thế kỳ vừa qua, thế giới bóng đá đã chứng kiến sự xuất hiện của vô số chân sút tài năng, những người đã tạo nên các kỳ tích không thể nào quên tại các giải đấu trên toàn thế giới. Những huyền thoại của thế giới bóng đá, những chân sút hàng đầu này đã khẳng định vị thế của mình qua những thành tích vô tiền khoáng hậu trong suốt một thế kỷ qua. Hãy cùng 90phut điểm qua danh sách tổng hợp những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại nhé. Danh sách sẽ dựa trên số lượng bàn thắng ghi được cả ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, cũng như tầm ảnh hưởng của họ đối với đội bóng.

Ronaldo de Lima

Ronaldo de Lima được biết đến là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại

Ronaldo Luís Nazário de Lima hay Ronaldo Béo là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil thi đấu ở với vị trí tiền đạo, hiện anh đang là chủ tịch của câu lạc bộ Real Valladolid tại giải hạng nhì Tây Ban Nha. Với biệt danh là Người ngoài hành tinh, Rô béo được xem là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại, ảnh hưởng sâu sắc đến thế hệ tiền đạo sau này. Ronaldo đã ba lần giành được Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA và hai lần giành Quả bóng Vàng.

Theo kênh bóng đá 90 phút, sự nghiệp của Ronaldo bắt đầu tại câu lạc bộ Cruzeiro trước khi chuyển đến PSV vào năm 1994. Anh gia nhập Barcelona vào năm 1996 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới cho một cầu thủ ở tuổi 20. Năm 1997, Ronaldo chuyển đến Inter Milan với mức phí kỷ lục mới, trở thành người đầu tiên từng hai lần phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới kể từ thời của Diego Maradona. Ở tuổi 21, Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1997 của FIFA và sau đó giành Quả bóng Vàng 1997, là cầu thủ trẻ nhất giành được giải này trong lịch sử. 

Sau một thời gian phục hồi từ chấn thương đầu gối, Ronaldo gia nhập Real Madrid vào năm 2002 và giành chức vô địch La Liga 2002-2003. Ở World Cup 1994, Ronaldo được triệu tập vào đội tuyển Brazil nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, ở World Cup 1998 tại Pháp, anh đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi được 4 bàn thắng, giúp Brazil lọt vào trận chung kết. Dù đội bóng không thể vượt qua đội tuyển Pháp trong trận chung kết, nhưng Ronaldo vẫn được công nhận là một trong những ngôi sao lớn nhất của giải đấu. Thành công lớn nhất của Ronaldo với đội tuyển Brazil là ở kỳ World Cup 2002 khi anh đã ghi được 8 bàn thắng, giúp Brazil vô địch giải đấu này và đồng thời cũng được trao giải Quả bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Ngoài ra, Ronaldo cũng tham dự nhiều kỳ Copa America và giành cúp vô địch vào năm 1997 và 1999.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo – cây săn bàn cực kỳ đáng sợ 

Cristiano Ronaldo là một huyền thoại bóng đá sống người Bồ Đào Nha. Hiện anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Al Nassr và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Ronaldo đã giành được 5 Quả Bóng Vàng châu Âu và 4 Chiếc Giày Vàng châu Âu cùng 32 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, 5 chức vô địch Champions League, 1 chức vô địch Nations League cùng 1 lần vô địch Euro. Ronaldo cũng nắm giữ nhiều kỷ lục quốc tế, bao gồm nam cầu thủ châu Âu ra sân và ghi bàn nhiều nhất, cũng như kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại UEFA Champions League.

Ở tuổi 18 sau khi giành chức vô địch FA Cup cùng Man Utd trong mùa giải đầu tiên, Ronaldo đã cùng Quỷ đỏ giành thêm được 3 chức vô địch Premier League liên tiếp và hai danh hiệu UEFA Champions League vào năm 2008. Ở tuổi 23, với màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ Ronaldo đã giành được Quả Bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Năm 2009, Ronaldo chuyển đến Real Madrid, nơi anh đã giành được 15 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch La Liga, 2 Copa del Rey và 4 danh hiệu UEFA Champions League. Anh đã giành được hai Quả Bóng Vàng liên tiếp vào năm 2013 và 2014, rồi một lần nữa vào năm 2016 và 2017.

Sau khi giành chức vô địch UEFA Champions League thứ ba liên tiếp vào năm 2018, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu này năm lần. Vào năm 2018, anh chuyển đến Juventus trong một bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro. Tại Juventus, anh đã giành được hai chức vô địch Serie A, hai Supercoppa Italiana và một Coppa Italia trong ba mùa giải. Sau đó Ronaldo trở về mái nhà xưa Man Utd và chơi 2 mùa giải trước khi chuyển đến Al Nassr.

Romario

Tiền đạo hay nhất thế giới – Romario

Romario de Souza Faria được biết đến với nghệ danh đơn giản là Romario là một huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất trên toàn thế giới. Được nhiều người biết đến là một tiền đạo vô cùng xuất sắc với khả năng dứt điểm vô cùng chính xác, Romario đã ghi tổng cộng 780 bàn thắng trong sự nghiệp và là cầu thủ đầu tiên ghi được hơn 100 bàn thắng cho ba câu lạc bộ khác nhau. Romario đóng vai trò chủ chốt cho đội tuyển Brazil trong chiến thắng tại World Cup 1994 và anh cũng đã nhận Quả Bóng Vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Romario đã được vinh danh là Cầu thủ Xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Anh xếp thứ năm trong cuộc bình chọn Cầu thủ Xuất sắc nhất thế kỷ của FIFA vào năm 1999, Romario cũng được bầu vào đội hình trong mơ của FIFA World Cup năm 2002 và có tên trong danh sách top 100 cầu thủ sống vĩ đại nhất thế giới năm 2004. Romario nổi tiếng với những cú dứt điểm bằng ngón chân đặc trưng của mình. Với 55 bàn thắng trong 70 lần ra sân, Romario là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư cho đội tuyển quốc gia Brazil. Anh xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của giải VĐQG Brazil với 155 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ bảy trong lịch sử bóng đá.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những gì mà các bạn cần biết về những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại. Cả 3 huyền thoại xuất chúng kể trên đều là những tiền đạo cắm xuất sắc đã ghi hàng trăm bàn thắng trong sự nghiệp và giành được nhiều danh hiệu cao quý.