Tiểu sử sự nghiệp của cầu thủ số 19 Malaysia – Muhammad Akhyar bin Abdul Rashid

Hiện nay, bóng đá Đông Nam Á có ba tài năng triển vọng đáng xem nhất thời điểm hiện tại đó là Chanathip(Thái Lan), Supachok (Thái Lan) và Akhyar Rashid (Malaysia). Trong số 2 cầu thủ Thái Lan, nổi bật lên một cầu thủ người Malaysia đó là Akhyar Rashid, cầu thủ chạy cánh trái đẳng cấp nhất bóng đá Đông Nam Á hiện nay. Cùng theo dõi bài viết sau đây theo chia sẻ từ rakhoitv để có cái nhìn chi tiết hơn về cầu thủ số 19 Malaysia – Akhyar Rashid nhé.

Đôi nét về cầu thủ số 19 Malaysia – Akhyar Rashid

Cầu thủ số 19 Malaysia hiện tại là Muhammad Akhyar bin Abdul Rashid

Cầu thủ số 19 Malaysia là Akhyar Rashid, có tên đầy đủ là Muhammad Akhyar bin Abdul Rashid, anh sinh ngày 1 tháng 5 năm 1999 tại Jitra, Kedah, Malaysia. Rashid là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái cho câu lạc bộ Terengganu FC và Đội tuyển quốc gia Malaysia. 

Rashid được đánh giá cao bởi kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng rê bóng và dứt điểm tốt. Anh cũng sở hữu tốc độ và sức mạnh vượt trội, giúp anh có thể dễ dàng vượt qua các đối thủ. Akhyar Rashid đã có ba năm thi đấu tại giải Ngoại hạng Malaysia và hiện đang là một trong những cầu thủ hay nhất tại giải đấu. 

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, HLV Tan Cheng-Hoe đã đặt niềm tin vào cầu thủ chạy cánh này. Và không phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc, chỉ sau 4 trận đấu Akhyar Rashid đã ghi được 2 bàn vào lưới đội bóng Timor-Leste. Thường được sử dụng để quấy rối hàng phòng ngự đối phương ở hành lang cánh trái khi đối đầu với Indonesia và UAE, Akhyar Rashid đang dần cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao lớn.

Tiểu sử sự nghiệp của cầu thủ số 19 Malaysia

Akhyar Rashid hiện đang là chân chạy cánh xuất sắc của ĐT Malaysia

Theo Rakhoi tv thì Rashid bắt đầu sự nghiệp bóng đá trẻ của mình tại Kedah FA và nhanh chóng gây ấn tượng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng ghi bàn sắc bén. Anh đã ra sân tổng cộng 17 trận cho CLB Kedah ở giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Malaysia. Đến năm 2018, cầu thủ số 19 Malaysia đã chuyển đến Johor Darul Ta’zim (JDT), một trong những câu lạc bộ mạnh nhất ở Malaysia. Sau nhận ra tiềm năng của Akhyar Rashid, CLB Johor Darul Tazim (JDT), một trong những đội giàu thành tích nhất Malaysia, đã chiêu mộ anh từ Kedah, mặc dù gặp một vài rắc rối về thủ tục chuyển nhượng. 

Tại đây, anh đã gặt hái được nhiều thành công, bao gồm 3 chức vô địch Malaysia Super League, 2 Cúp FA Malaysia và 1 Siêu cúp Malaysia. Năm 2019, Akhyar Rashid giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Super League Malaysia, sau khi thi đấu trong 19 trận cho JDT.

Trước khi được triệu tập lên Đội tuyển quốc gia Malaysia lần đầu tiên bởi HLV Tan Cheng Hoe, Akhyar Rashid đã tham dự 4 giải đấu khác nhau ở các cấp độ U19, U23 và Olympic. Vào năm 2018, U23 Malaysia tham dự Vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu mà U23 Việt Nam giành chiến thắng. Akhyar Rashid đã đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Malaysia, đá chính trong 3 trận và giúp đội vào tới tứ kết, mặc dù mục tiêu ban đầu chỉ là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Sau đó, Akhyar tiếp tục tham gia Olympic Malaysia tại Đại hội Thể thao châu Á 2018. Anh đá chính trong 3 trận và cùng đội vượt qua vòng bảng, trước khi thua Nhật Bản ở vòng knock-out. 

Sự xuất sắc của Akhyar Rashid đã được thể hiện qua việc được triệu tập lên Đội tuyển quốc gia Malaysia tham dự AFF Cup 2018. Anh đã thi đấu trong 6 trận, bao gồm trận đấu chính với Đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng và thường xuyên ra sân từ ghế dự bị trên con đường của Đội tuyển Malaysia vào chung kết.

Akhyar Rashid cũng là cầu thủ đã ghi bàn trong trận chung kết AFF Cup 2020, góp phần giúp Malaysia giành vị trí á quân. Vào mùa giải năm ngoái, Rashid đã chuyển đến Terengganu FC theo dạng cho mượn từ JDT. Tại đây, anh tiếp tục thi đấu ấn tượng và là một trong những trụ cột của đội bóng.

Cầu thủ số 19 Malaysia bị cướp tấn công

Vào ngày 3/5 vừa qua cầu thủ số 19 Malaysia đã phải nhập viện vì bị một kẻ lạ mặt tấn công

Theo báo Harian Metro, trong buổi tổ chức sinh nhật cùng gia đình và bạn bè vào ngày 3/5 vừa qua, Akhyar Rashid, cầu thủ số 19 Malaysia bất ngờ bị một kẻ lạ mặt tấn công. Tên này đã lao vào đánh Akhyar Rashid bằng một vật cứng. Theo nhân chứng, Rashid bị đánh 2 cú rất mạnh vào đầu.

Tuyển thủ Malaysia đã ngay lập tức phải nhập viện. Gia đình và bạn bè của anh cũng đã có mặt để chăm sóc anh. Hiện tại, Akhyar Rashid không thể đi lại bình thường được và phải sử dụng xe lăn.

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt để bắt đầu điều tra. Các nhân viên an ninh vô cùng ngạc nhiên vì các vụ tấn công tương tự rất ít xảy ra ở địa phương này. Họ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm kẻ đã tấn công Rashid và đặt ra hai giả thuyết: một là Rashid bị cướp, hai là anh trở thành mục tiêu trả thù của các băng đảng địa phương. Vụ việc này đã khiến cho Đội tuyển Malaysia lo lắng vì trong tháng tiếp theo, họ sẽ phải thi đấu 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2026. Tình trạng ra sân của Rashid hiện vẫn còn đang được bỏ ngỏ.

Tổng kết

Rashid được xem là một trong những cầu thủ có tài năng xuất sắc nhất của bóng đá Malaysia những năm gần đây và được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia trong tương lai.