Top 5 tiền đạo Brazil vĩ đại nhất lịch sử – Họ là ai?

Xuyên suốt lịch sử tiền đạo Brazil luôn là tâm điểm của sự chú ý của thế giới bóng đá. Họ nổi tiếng với kỹ thuật siêu việt và khả năng ghi bàn thượng thừa. Trong bài viết này, Xoilac sẽ cùng với độc giả nhìn lại những đóng góp không thể phủ nhận của các chân sút Brazil đối với bóng đá thế giới.

Danh tiếng lẫy lừng của những tiền đạo Brazil

Bóng đá thế giới hiếm có quốc gia nào có thể sản sinh nhiều tiền đạo xuất chúng như Brazil. Tiền đạo Brazil nổi tiếng trên thế giới bởi lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, và khả năng ghi bàn xuất sắc.

Brazil là quê hương của nhiều tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Từ những huyền thoại như Pelé, Romário, và Ronaldo, đến những ngôi sao đương đại như Neymar, họ đều thể hiện tinh thần và phong cách bóng đá sáng tạo, đầy ngẫu hứng. “Joga Bonito” là cách nói của người Brazil khi nói về thứ bóng đá quyến rũ này.

Không chỉ sở hữu lối chơi hoa mỹ, các tiền đạo Brazil còn cực kỳ hiệu quả trong việc mà một tiền đạo phải làm – ghi bàn. Nổi tiếng nhất là Pele khi huyền thoại người Brazil đã ghi hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp.

Danh sách những tiền đạo Brazil vĩ đại nhất

Ở phần này của bài viết, hãy cùng chúng tôi khám phá những tiền đạo Brazil hay nhất mọi thời đại. 

Pelé – tiền đạo Brazil vĩ đại nhất

Với biệt danh “vua bóng đá”, hiển nhiên Pele được coi là tiền đạo Brazil vĩ đại nhất lịch sử của túc cầu giáo. Ông là tiền đạo có số bàn thắng nhiều nhất lịch sử với 1087 bàn thắng sau 1120 trận đấu. Tuy nhiên, điều khiến ông trở nên vĩ đại chính là các danh hiệu World Cup mà ông đã giành được.

Trong 21 năm sự nghiệp của mình, “vua bóng đá” đã có được 3 chiếc cúp nữ thần vàng vào các năm 1958, 1962 và 1970. Cho đến nay, vẫn chưa có cầu thủ nào có số lượng chức vô địch World Cup nhiều như ông.

Ở đỉnh cao phong độ của mình, Pele là một tiền đạo toàn năng nhất mà bóng đá thế giới đã từng biết đến. Với chiều cao chỉ 1m74, ông có thể tranh chấp trên không với các hậu vệ cao to nhờ khả năng phán đoán điểm rơi và khả năng bật nhảy cực tốt. Bên cạnh khả năng ghi thượng thừa bằng cả 2 chân, ông có thể kiến tạo bàn thắng cho các đồng đội bằng nhãn quan chiến thuật của mình. 

Rivaldo

Cựu tiền đạo người Brazil – Rivaldo là một trong những cái tên nổi bật đã góp mặt trong danh sách FIFA 100 do cố huyền thoại Pele lựa chọn. Cựu cầu thủ của Barcelona sở hữu một sự nghiệp đồ sộ với hơn 19 danh hiệu đã có được. Nổi bật nhất là chức vô địch World Cup 2002 và danh hiệu Champions League mà ông có được khi khoác áo Milan.

Rivaldo là nòng cốt trong thành công của bóng đá Brazil tại World Cup 2002

Đỉnh cao của Rivaldo gắn liền với 5 năm thi đấu cho Barcelona khi ông là nòng cốt giúp Blaugrana giành 2 chức vô địch la Liga liên tiếp ở mùa giải 97-98 và 98-99. Trong khoảng thời gian này, Rivaldo chơi như một tiền đạo lùi sâu, thay vì ghi bàn ông nổi tiếng với những kiến tạo cho các tiền đạo xung quanh .

Romário

Trong thập niên 1990s, Romário được biết đến như là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông gắn liền với Vasco da Gama, PSV Eindhoven và Barcelona. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, ông là hạt nhân trong chức vô địch World Cup 1994. 

Romário là một trong những tiền đạo Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất cho Seleção

Là một tiền đạo Brazil xuất sắc, ông vẫn đang là cầu thủ có số bàn thắng nhiều thứ 2 tại giải đấu Campeonato Brasileiro Série A – hạng đấu cao nhất của bóng đá Brazil. Với 55 bàn thắng khi đấu cho Seleção, ông nằm trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Brazil.

Ronaldinho

Bóng đá những năm 2000s đã chứng kiến sự tỏa sáng của một trong những tiền đạo Brazil hay nhất mọi thời đại. “Ro vẩu” đã chinh phục trái tim của những người yêu bóng đá với phong cách “Joga Bonito” đậm chất Brazil. Anh được biết tới với khả năng rê dắt bóng điêu luyện, những cú sút xa, khả năng chuyền bóng xuất sắc với kỹ năng chuyền “lườm rau gắp thịt” trứ danh.

Ronaldinho là biểu tượng của bóng đá “Joga Bonito” trong giai đoạn 2000s

Ronaldinho sở hữu một sự nghiệp lừng lẫy khi anh đã có cho mình những danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ. Tiêu biểu là chức vô địch Champions League năm 2006, World Cup 2002 và 1 Quả bóng vàng.

Ronaldo de Lima

“Người ngoài hành tinh” là biệt danh mà những người yêu bóng đá đặt cho Ronaldo de Lima và nó cũng mô tả chính xác khả năng chơi bóng của anh. Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, “Ro béo” được coi là tiền đạo hay nhất trong thế hệ của mình. Cho dù, có những giai đoạn sự nghiệp của anh bị gián đoạn bởi những chấn thương, nhưng anh vẫn đứng dậy và tiếp tục tỏa sáng.

Theo nhiều nhận xét của những tiền đạo đẳng cấp thế giới đương thời, phong cách chơi bóng của Ronaldo là niềm cảm hứng đối với họ. Trong suy nghĩ của nhiều cổ động viên, Ro béo là một cầu thủ chơi bóng cá nhân. Tuy nhiên, anh cũng có cho mình không ít những kiến tạo trong sự nghiệp. 

Bên cạnh với khả năng ghi bàn đã quá nổi tiếng, Ro béo được biết tới với khả năng chơi bóng bằng cả 2 chân. Kỹ năng này giúp anh trở thành một trong những tiền đạo có khả năng rê bóng hay nhất từ trước tới nay. 

Qua bao thế hệ, các tiền đạo Brazil đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng người hâm mộ xem bong da truc tiep xoilac. Điều đó đã khẳng định Brazil chính là cái nôi sản sinh ra những tiền đạo hàng đầu thế giới. Để theo dõi hành trình của đội tuyển Brazil tại các giải đấu lớn, đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật lịch thi đấu chi tiết nhé.